Bật mí các cách mở khóa sim Viettel đơn giản mà nhanh chóng

Đăng ngày: 04-08-2022

Viettel là nhà mạng có số lượng khách hàng đăng ký sử dụng sim lớn nhất tại Việt Nam. Khi sử dụng sim, đôi khi bạn sẽ không may bị khóa sim lại và không biết nguyên nhân do đâu. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn các cách mở khóa sim Viettel trong từng trường hợp hiệu quả mà nhanh chóng.

Nguyên nhân sim Viettel bị khóa là gì?

- Để nắm được cách mở khóa sim Viettel thì trước hết bạn cần tìm hiểu xem nguyên nhân xảy ra tình trạng này là gì. Dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những lý do chính khiến cho sim số điện thoại Viettel bị khóa:

Các nguyên nhân sim điện thoại Viettel bị khóa

- Nếu chủ sở hữu sim không đăng ký chính chủ khi nhà mạng Viettel yêu cầu sẽ bị khóa sim lại.

- Không thanh toán cước phí theo yêu cầu mà nhà mạng Viettel đã quy định, cụ thể:

+ Đối với thuê bao trả sau, bạn phải thanh toán cước phí vào ngày 20 hàng tháng. Nếu ngày 20 bạn chưa thanh toán, sim sẽ bị chặn 1 chiều. 

+ Sau đó, bạn sẽ có 15 ngày để thanh toán. Sau 15 ngày, bạn không thanh toán thì chỉ còn lại 30 ngày để giữ số. 30 ngày bạn không thanh toán thì Viettel sẽ thu hồi lại sim.

- Nhập sai mã thẻ cào điện thoại sai 5 lần liên tiếp thì sim Viettel bị khóa 1 chiều.

- Chủ thuê bao không nạp thẻ hoặc không sử dụng trong thời gian dài. Khi hết hạn sử dụng, sim sẽ bị khóa 1 chiều. Nếu không gia hạn trong vòng 120 ngày thì sim Viettel bị khóa 2 chiều. 

- Sim thuê bao cáo tính quảng cáo làm phiền đến thuê bao khác, gửi nhiều tin rác và bị phản ánh với tổng đài Viettel thì thuê bao đó sẽ bị nhà mạng chặn.

Sau khi nắm được các nguyên nhân dẫn đến tình trạng sim bị khóa, chúng ta sẽ tìm được cách giải quyết phù hợp. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách mở khóa sim Viettel trong từng trường hợp tương ứng.

Cách mở khóa sim Viettel trong từng trường hợp

Khi bị khóa sim bởi lý do này, bạn hãy liên hệ với tổng đài 8198 để được nhân viên hướng dẫn mở sim khóa hoặc truy cập app My Viettel và yêu cầu hủy chặn 1 chiều vì chưa bổ sung thông tin đầy đủ.

Cách mở khóa sim Viettel vì chưa đăng ký chính chủ

Bạn mang theo CCCD dân gốc và một bản photo đến cửa hàng giao dịch Viettel để đối chiếu. Tiếp theo, bạn nên lưu trước 1 - 5 số điện thoại để có thể liên lạc khi cần thêm thông tin để tăng tính xác thực.

Mẹo mở khóa sim Viettel bị khóa vì không dùng lâu ngày

Cách mở khóa sim Viettel do không dùng trong thời gian dài

Cách mở khóa sim Viettel do không dùng trong thời gian dài

Mố sim Viettel đầu có thời hạn nhất định, khi bạn nạp tiền vào thì thời hạn sẽ được tăng thêm. Trong trường hợp, sim bị khóa 1 chiều do không sử dụng thời gian dài thì xem bị khóa 1 chiều. 

Trong 120 ngày kể từ ngày bị khóa thì bạn cần nạp tiền vào thuê bao rồi gọi điện, nhắn tin để kích hoạt lại sim.

Hướng dẫn mở khóa sim Viettel vì không trả cước phí

Bạn cần phải đến các địa điểm giao dịch nhà mạng Viettel và cầm theo CCCD/ CMND đến để thanh toán các cước phí đang nợ.

Cách mở khóa sim Viettel do nạp thẻ sai

Trong tình huống này, bạn gọi trực tiếp cho tổng đài Viettel 189 (100 đồng/ phút) hoặc 18008198 miễn phí để được nhân viên hướng dẫn cách mở khóa sim Viettel. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, bạn chỉ có thể mở khóa sim được tối đa 1 lần/ ngày và 3 lần/ tháng.

Phương pháp mở sim Viettel khóa 2 chiều

Trong vòng 15 ngày tính từ ngày sim Viettel bị khóa 2 chiều, bạn cần mang theo CCCD/CMND đến địa điểm giao dịch Viettel để mở sim. Nếu bạn là chủ thuê bao trả sau thì hãy chú ý thanh toán đúng hạn mức thời gian mà nhà mạng quy định để không bị thu hồi sim.

Cách mở khóa sim Viettel chặn 1 chiều

Để mở khóa sim chặn 1 chiều, bạn có thể soạn tin theo cú pháp mở khóa thuê bao Viettel: MO gửi 195. Nhận được tin, tổng đài sẽ nhanh chóng gửi thông báo mở khóa tạm thời cho bạn. Tuy nhiên, cách này chỉ giúp bạn có thể sử dụng sim thuê bao trong 3 ngày. 

Khi hết hạn, bạn phải đi đến địa điểm giao dịch của Viettel cùng CMND/ CCCD để xác nhận. Đến đây, bạn sẽ được nhân viên hỗ trợ mở khóa sim bị khóa 1 chiều và cung cấp thêm cho bạn một số mẹo để tránh bị khóa sim Viettel.

>>> Mời tham khảo:  Các gói cước 4G Vinaphone

Bí quyết tránh khỏi trường hợp sim Viettel bị khóa

Dựa vào các nguyên nhân sim Viettel bị khóa ở trên mà chúng ta có thể tìm ra được một số mẹo khắc phục. Dưới đây là một số bí quyết tránh bị khóa sim Viettel mà chúng tôi đã tìm ra được.

Những lưu ý tránh sim Viettel bị khóa tốt nhất

Những lưu ý tránh sim Viettel bị khóa tốt nhất

- Đến trung tâm Chăm sóc Khách hàng Viettel để đăng ký chính chủ sim ngay khi mới bắt đầu sử dụng sim.

- Thận trọng khi nạp thẻ cào điện thoại vào sim Viettel. Lưu ý thời điểm nạp tiền lúc trước để tính toán thời gian nạp tiền để tránh việc Viettel khóa sim.

- Hạn chế những thao tác khai báo mã PUK, mã Pin. Trong trường hợp thật sự cần thiết hãy liên hệ với Tổng đài Viettel để khoải mã PIN và PUK để không bị nhập sai.

- Chú ý thanh toán đầy đủ các cước phí mà thuê bao đang nợ nhà mạng Viettel đúng hạn.

Qua bài viết trên, hẳn là bạn đã biết được nguyên nhân và cách mở khóa sim Viettel hiệu quả trong từng trường hợp. Nếu trong quá trình thực hiện, bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ với icenter.com.vn để được giải đáp.

Có thể bạn quan tâm

DMCA.com Protection Status